Trước khi xuất xưởng và bàn giao cho các đơn vị kinh doanh, những chiếc xe điện Việt mang thương hiệu VN Electric Car của Tùng Lâm phải vượt qua quy trình kiểm tra kỹ thuật khắt khe để đảm bảo về chất lượng. Vậy đó là những quy trình nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn làm rõ điều này.
Một chiếc xe ô tô điện 4 bánh sau khi được lắp ráp hoàn thiện sẽ trải qua 4 quy trình kiểm tra kỹ thuật vận hành, đó là: kiểm tra tổng thể, kiểm tra hoạt động của các hệ thống, kiểm tra thiết bị và kiểm tra chạy thử trên đường tương ứng với những yêu cầu kỹ thuật riêng.
Kiểm tra tổng thể
Với quy trình này, xe điện sẽ được kiểm tra:
- Hình dáng kích thước tổng thể: chiều dài, chiều rộng, chiều cao; vệt bánh xe như thiết kế, không móp méo, các góc uốn không biến dạng;
- Màu sơn: theo thiết kế, đều màu, bề mặt nhẵn mịn đạt yêu cầu kỹ thuật;
- Trang thiết bị, phụ kiện theo xe (đèn, còi, dây an toàn…) đầy đủ, hoạt động tốt;
- Số khung, động cơ:
- Số đóng rõ ràng, không được đóng hai lần, không tẩy xóa, sửa chữa;
- Vị trí đóng các ký tự và vị trí đóng số theo quy định của kiểu loại xe đã được chứng nhận.
- Khung, thân vỏ:
- Đúng chủng loại, các điểm lắp ráp chắc chắn;
- Thân vỏ xe không lồi lõm, biến dạng;
- Lớp sơn không có trầy xước, rạn nứt, bong tróc, chảy sơn;
- Thùng hàng, giá để hàng lắp đặt chắc chắn, đúng thiết kế.
- Gương chiếu hậu phía ngoài:
- Đủ số lượng, đúng chủng loại, điều chỉnh nhẹ nhàng;
- Kết cấu, lắp đặt: lắp chắc chắn, đủ chi tiết; kích thước lắp đặt theo quy định, không bị mờ, rỗ, méo hình.
Kiểm tra hoạt động của các hệ thống
Xe điện sẽ được kiểm tra hệ thống lái, hệ thống điều khiển, hệ thống phanh, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu, hệ thống điện, hệ thống treo, hệ thống chuyển động. Cụ thể:
- Hệ thống lái:
- Lắp đặt chắc chắn, đầy đủ chi tiết;
- Hoạt động nhẹ nhàng, khi đánh vô lăng không bó cứng, đơ, trợ lực lái hoạt động bình thường;
- Vị trí các đầu rotuyn phải được siết chặt, kiểm tra chốt trẻ (nếu có), được đánh dấu sơn
- Hệ thống điều khiển:
- Lắp đặt chắc chắn, đầy đủ chi tiết;
- Thao tác vận hành nhẹ nhàng, đúng hiệu lệnh;
- Test bằng thiết bị chuyên dụng, nếu thiết bị báo “Ok” thì được
- Hệ thống phanh:
- Lắp đặt chắc chắn, đầy đủ chi tiết;
- Phanh không rung lắc, bó cứng, đảm bảo độ trượt theo thiết kế, trợ lực phanh hoạt động bình thường;
- Các điểm nối không rỉ dầu, đường dẫn không gãy rập
- Hệ thống chiếu sáng và tín hiệu:
- Lắp đặt đúng vị trí, chắc chắn;
- Âm thanh ổn định, không rè;
- Không rạn nứt, trầy xước, hở, hấp hơi;
- Thỏa mãn các yêu cầu về màu sắc, cường độ sáng theo quy định
- Hệ thống điện:
- Không trầy xước, biến dạng, lão hóa;
- Kẹp chắc chắn vào khung xe;
- Được bọc gen cách điện;
- Các điểm đấu nối có giắc, đầu bọc, hụp cao su cách điện;
- Các thiết bị đúng thông số kỹ thuật như thiết kế, hoạt động ổn định, bình thường.
- Hệ thống treo:
- Không biến dạng, gãy nứt;
- Đúng chủng loại, số lượng, chi tiết;
- Lực siết bu lông quanh nhíp theo thiết kế quy định
- Hệ thống chuyển động:
- Không biến dạng;
- Không bó kẹt khi quay vô lăng lái;
- Không có độ rơ dọc trục và hướng kính;
- Không rò rỉ dầu trợ lực lái;
- Có đủ mỡ bôi trơn.
Kiểm tra thiết bị
Thiết bị trên xe điện phải đạt các thông số:
- Lực siết đạt: 7 – 8,8kgf/cm2;
- Đai ốc cố định bánh xe: Tại vị trí lắp ráp súng đặt lực 7kgf, tại vị trí kiểm tra lực cà-lê đặt sẵn 7,5kgf.
Kiểm tra chạy thử trên đường
Xe điện sẽ được chạy thử 07 vòng quanh nhà xưởng, tương đương với 2km. Quá trình chạy thử nếu đạt những chỉ tiêu sau, xe điện sẽ vượt qua vòng kiểm nghiệm cuối cùng:
- Động cơ hoạt động trơn tru, không có tiếng ồn lạ;
- Tăng tốc ổn định, không có hiện tượng khựng động cơ;
- Hệ thống phanh, trợ lực phanh hoạt động bình thường, không bó kẹt;
- Hệ thống lái, trợ lực lái hoạt động bình thường;
- Thân xe và khung chiếu hậu không rung lắc mạnh khi vào đường xóc;
- Không có tiếng ồn lạ phát ra từ thân xe, khung xe, gầm xe, không rò rỉ dầu bôi trơn;
- Không biến dạng nứt gãy ở các mối ghép;
- Không có hiện tượng quá nhiệt, không có mùi khét ở động cơ.
Vượt qua bài kiểm định khắt khe về kỹ thuật vận hành, những chiếc xe điện 4 bánh của Tùng Lâm được bàn giao cho các khu du lịch, khu resort, sân golf, bệnh viện, khu công nghiệp… trong sự an tâm, tín nhiệm của người tiêu dùng.
Đặc biệt hơn, nhiều dòng xe điện của Tùng Lâm đã vinh dự được Bộ GTVT cấp phép tham gia giao thông, nhờ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về chất lượng và kỹ thuật. Do vậy, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn khi lựa chọn xe điện 4 bánh tại Tùng Lâm.
Là đơn vị đầu tiên tự sản xuất và lắp ráp xe ô tô điện 4 bánh trên dây chuyền công nghệ hiện đại, trải qua gần 15 năm liên tục đổi mới và phát triển, xe điện Tùng Lâm tự hào in dấu khắp 32 tỉnh thành trên cả nước, mang đến những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Tùng Lâm đã và đang tiếp tục nghiên cứu, cải tiến những dòng xe điện mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.
Khách hàng có nhu cầu mua xe điện chất lượng, vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486
Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)
Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)
Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)
Tin liên quan
Xe điện du lịch – Giải pháp hoàn hảo cho ngành du lịch Việt Nam
Th12
Xe điện 4 bánh chở hàng: Xu hướng vận chuyển an toàn, tiết kiệm cho các khu công nghiệp
Th12
Giá xe điện du lịch 14 chỗ: Lựa chọn kinh tế cho các công ty du lịch
Th12
Biến xe điện 4 bánh thành “chữ ký” thương hiệu của resort
Th12
Xe điện nội khu – Giải pháp giao thông an toàn cho khu đô thị và nhà máy
Th12
Xe điện 4 bánh có mái che: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và thiết kế
Th11