Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn do được thiên nhiên ưu ái về vị trí địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiên. Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam dù tăng trưởng nhanh nhưng vẫn có tiềm năng và cơ hội mở rộng hơn nữa.
Tiềm năng du lịch của Việt Nam
Với đường bờ biển dài hơn 3000km, những bãi biển hoang sơ, các thành phố đang phát triển năng động, các vùng núi cao và các di tích lịch sử văn hóa đa dạng, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục được xếp hạng trong số các điểm đến có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất trên thế giới.
Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu Châu Á” lần đầu tiên tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2018, mang đến nhiều lựa chọn cho khách du lịch như du lịch văn hóa lịch sử, du lịch biển, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng sang trọng. Trong năm 2019, số lượng khách quốc tế ước đạt trên 12,8 triệu người (Theo Tổng cục du lịch Việt Nam).
Việt Nam có hơn 3.000 danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. 8 di sản văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản thế giới là: Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Tràng An, Thành nhà Hồ, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Quần thể di tích Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.
>>> Xem thêm: Những địa điểm thích hợp du xuân 2022
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với ngành du lịch Việt
Covid-19 đã khiến ngành du lịch toàn cầu sụt giảm nghiêm trọng, với 80% nhà hàng và cửa hiệu đóng cửa, hàng trăm triệu việc làm bị mất và hàng tỷ người bị ảnh hưởng bởi các hạn chế đi lại.
Năm 2020, doanh thu du lịch Việt Nam giảm hơn 60%, lượng khách giảm hơn 40%. Đợt dịch thứ 4, 3 tháng gần đây không có hoạt động du lịch nào. Theo ước tính, khoảng 80% doanh nghiệp du lịch đã đóng cửa, 50% khách sạn phải đóng cửa và khoảng 2 triệu người mất việc làm trong thời gian qua.
Cơ hội cho nền du lịch Việt trong năm 2022
Việt Nam đã thúc đẩy sử dụng hộ chiếu vắc xin
Hộ chiếu vắc xin thực chất là giấy chứng nhận cho một người đã tiêm đủ số mũi vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc cơ quan quản lý nhà nước, thông thường là 2 mũi. Hiện nhiều nước trên thế giới đang mạnh tay áp dụng và thực hiện chính sách “hộ chiếu vắc xin” để nhanh chóng nối lại các hoạt động du lịch và thương mại quốc tế.
Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chuyển chủ trương từ “Không Covid” sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” có nghĩa là vừa phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh, khôi phục và phát triển kinh tế – xã hội. Trong đó, chiến lược “hộ chiếu vắc xin” được coi là giải pháp khả thi để từng bước mở cửa nền kinh tế, nhất là các ngành liên quan đến dịch vụ và du lịch.
Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch đề xuất Chính phủ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ 31-3
Hiện tỷ lệ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của Việt Nam chưa thể đạt miễn dịch cộng đồng. Vì thế, nếu triển khai ồ ạt hộ chiếu vắc xin với người nước ngoài vào Việt Nam mà không được kiểm soát chặt chẽ, họ có thể sẽ lây bệnh ra cộng đồng, tạo ra nguy cơ khó kiểm soát.
Theo Bộ, 31/3 là thời điểm thích hợp để mở cửa thu hút khách du lịch quốc tế và Việt Nam dự kiến sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lần 3 để đảm bảo miễn dịch cho toàn dân.
Khi triển khai chậm sẽ làm giảm sức hấp dẫn du lịch Việt Nam và giảm thu hút khách quốc tế do nhiều nước trong khu vực cũng chuẩn bị mở cửa du lịch.
Từ nay đến ngày mở cửa dự kiến đủ thời gian để các bộ, ngành liên quan điều chỉnh các quy định, ban hành hướng dẫn thực hiện theo chức năng. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch khẩn trương hoàn thiện và triển khai các kế hoạch truyền thông, xúc tiến, tiếp thị để kết nối thị trường và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch quốc tế vào thời gian cao điểm.
Về thị trường và phạm vi đón khách, Bộ Văn hóa và Thể thao đề xuất trước mắt tập trung vào khách đến từ địa phương có khả năng phòng chống dịch bệnh cao sau đó sẽ cập nhật để phù hợp với tình hình thực tế hơn.
Khách du lịch ngoại quốc đến Việt Nam chỉ cần 3 điều kiện:
– Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh; hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh (có quy định riêng đối với trẻ em và người chưa tiêm đủ liều).
– Có chứng nhận xét nghiệm RT-PCR âm tính trong thời gian 72 giờ trước khi xuất cảnh.
– Mua bảo hiểm y tế có nội dung chi trả cho điều trị Covid-19 ở mức tối thiểu 50.000 USD Mỹ.
Làm thế nào để doanh nghiệp du lịch Việt Nam nắm bắt cơ hội?
Để bứt phá sớm, giành lại thị phần lớn trong ngành du lịch, các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị cho mình 1 kế hoạch chi tiết:
Đẩy mạnh chuyển đổi số
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng khách du lịch cũng sẽ thay đổi sau đợt dịch. Bởi vậy, các doanh nghiệp du lịch nên đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong thanh toán, bán vé,… để giúp tăng doanh thu và kích thích nhu cầu đi du lịch, các hoạt động vui chơi, giải trí của người tiêu dùng.
Tương ứng, đa số du khách sẽ quan tâm hơn đến vấn đề an toàn, an ninh phòng chống dịch mà chọn các tuyến du lịch gần, nhóm nhỏ, tiết kiệm chi phí. Vì vậy doanh nghiệp đang tập trung xây dựng các tour du lịch đường ngắn, giá rẻ,… nhưng chất lượng phù hợp để đón đầu xu hướng mới này.
Nâng tầm dịch vụ
Vấn đề du lịch sau Covid-19 là cơ hội của chúng ta để định vị lại ngành công nghiệp du lịch trở nên chuyên nghiệp và có tổ chức hơn. Ngoài các mối quan tâm về an toàn, khách du lịch sau Covid-19 cũng đang ưu tiên tính thuần thiên nhiên của đại dương, hải đảo, đồng thời chất lượng dịch vụ du lịch.
Để đáp ứng vấn đề này, doanh nghiệp du lịch cần nâng cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Về sản phẩm du lịch, bạn có thể biến hóa, đầu tư theo nhu cầu của khách hàng, liên tục làm mới, cập nhật xu hướng để đáp ứng tốt khách hàng.
Bên cạnh đó, cần nâng tầm chất lượng dịch vụ cung cấp. Để gia tăng trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp có thể đầu tư xe điện du lịch. Bạn có thể lựa chọn xe điện VN Electric Car của Tùng Lâm.
Xe điện du lịch Tùng Lâm giúp dịch vụ du lịch, khách sạn doanh nghiệp cung cấp trở nên chuyên nghiệp hơn. Đẳng cấp của địa điểm du lịch sẽ được củng cố, khẳng định hơn khi sử dụng phương tiện di chuyển này để đưa đón khách hàng, vận chuyển hành lý.
Xe điện được thiết kế đẹp mắt, hiện đại, độ an toàn cao, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, Tùng Lâm còn hỗ trợ doanh nghiệp in ấn decal logo doanh nghiệp, giúp thương hiệu vươn rộng hơn, được nhiều người biết đến hơn.
Liên hệ ngay địa chỉ dưới đây để biết thêm chi tiết về xe điện du lịch!
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm
Địa chỉ: KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.
Email: info@tunglamco.com.vn
Hotline: 0966649486
Nhân viên kinh doanh: 036 866 5707 (Ms Hằng)
Đại điện miền Trung, miền Nam: 0944 826 302 (Ms Thanh)
Số kỹ thuật: 098 510 7729 (Mr Minh)
Fanpage: Tunglamco – Xe điện VN Electric Car
Tin liên quan
Xe điện du lịch – Giải pháp hoàn hảo cho ngành du lịch Việt Nam
Th12
Xe điện 4 bánh chở hàng: Xu hướng vận chuyển an toàn, tiết kiệm cho các khu công nghiệp
Th12
Giá xe điện du lịch 14 chỗ: Lựa chọn kinh tế cho các công ty du lịch
Th12
Biến xe điện 4 bánh thành “chữ ký” thương hiệu của resort
Th12
Xe điện nội khu – Giải pháp giao thông an toàn cho khu đô thị và nhà máy
Th12
Xe điện 4 bánh có mái che: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và thiết kế
Th11